• TRANG CHỦ
  • / 13 loại thực phẩm giàu vitamin E có lợi cho thị lực trẻ nhỏ
  • 24/05/2019 13:34:46 GMT+7

    13 loại thực phẩm giàu vitamin E có lợi cho thị lực trẻ nhỏ

    Vitamin E có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ phòng ngừa cận thị ở trẻ nhỏ. Những loại thực phẩm nào giàu vitamin E, bài viết này sẽ cung cấp thông tin về 13 loại thực phẩm thơm ngon, giàu dưỡng chất có lợi cho mắt của trẻ nhỏ.

    Vitamin E được coi là một dưỡng chất không thể thiếu trong việc ngăn ngừa các bệnh về mắt ở trẻ nhỏ. Chúng hoạt động như một chất chống oxy hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu, nhờ đó hỗ trợ ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng cận thị. Ngoài ra, viatmin E còn có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể

    Do đó, nhiều phụ huynh lựa chọn các loại vitamin e hay thuốc và thực phẩm chức năng có chứa vitamin E để ngăn ngừa cận thị. Thế nhưng, sử dụng thuốc không phải là cách thức an toàn, đặc biệt đối với là trẻ em. Hàm lượng vitamin E trong cơ thể quá cao có thể gây ra đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. Nguy hiểm hơn là gây ra tình trạng phát ban, dị ứng da và chảy máu.

    Thay vì sử dụng thuốc, cha mẹ có thể bổ sung dưỡng chất cho trẻ bằng các thực phẩm giàu vitamin E trong thực đơn hàng ngày.

    Cùng điểm qua một số loại thực phẩm giàu vitamin E.

     

    Rau xanh là loại thực phẩm có hàm lượng vitamin E cao.

    Bông cải xanh: 100 g rau cải xanh có thể cung cấp 1.5 mg vitamin E. Rau cải xanh rất giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe trẻ nhỏ. Tuy nhiên nó lại không phải là nguyên liệu dễ chế biến thành các món ăn hợp khẩu vị trẻ nhỏ. Bé sẽ thích những món salat hay canh rau cải hơn thay vì luộc bình thường.

    bông cải xanh chứa nhiều vitamin E

    Bông cải xanh chứa hàm lượng vitamin E cao rất tốt cho mắt

     

    Rau bina: Tương tự rau cải xanh, rau bina cũng là loại thực phẩm có hàm lượng vitamin E cao.  

    Bí xanh: 100g bí xanh cung cấp 6%, bí ngô cung cấp tới 9% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày cho trẻ nhỏ.

    Củ cải có thể cung cấp 17% giá trị vitamin E hàng ngày của bạn.

    Cà chua cũng là một nguyên liệu dễ chế biến và chứa hàm lượng vitamin E cao. Bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày, đủ 2.8 mg vitamin E đã có thể đáp ứng 20% lượng chất cần thiết cho trẻ.

     

    Cá, tôm dễ, đậu phụ nhiều vitamin E, dễ chế biến và trẻ cực kì yêu thích

    Cá hồi, tôm cũng là các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E. Mùi vị thơm ngon của món ăn chắc chắn sẽ khiến trẻ thích mê. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý cách chế biến, chế biến sai cách có thể khiến các dưỡng chất trong thực phẩm biến mất.

    Không thể quên nhắc đến một món ăn rất giàu vitamin E đó là đậu phụ. 100g đậu phụ có thể cung cấp tới 5,3 mg tương đương khoảng 25% lượng lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày.

     

    đậu phụ là thực phẩm chứa nhiều vitamin E

    Đậu phụ rất dễ chế biến thành các món ăn ngon mà trẻ yêu thích

     

    Các loại hoa quả chứa hàm lượng vitamin E cao nhất trong các loại thực phẩm

    Hoa quả ta ăn hàng ngày cũng chứa một lượng vitamin E rất lớn.

    Đu đủkiwi là loại trái cây cung cấp hàm lượng lớn vitamin E. Đu đủ có thể dung cấp 17% lượng vitamin E cần thiết. Trong khi đó, kiwi cung cấp 1,1 mg vitamin E mỗi quả, ngoài ra chúng còn chứa hàm lượng vitamin C, chất xơ và cali cao rất tốt cho sức khỏe.

     

    đu đủ có nhiều vitamin E tốt cho mắt

    Món sinh tố đu đủ thơm ngon, mát lạnh cho ngày hè mà bé sẽ rất yêu thích

     

    Đây cũng là những loại hoa quả mát và dễ ăn. Mẹ có thể trổ tài làm hoa quả dầm với nhiều loại trái cây khác nhau cùng sữa chua cực thơm ngon và mát lạnh.

    Một quả bơ có chứa đến 4mg vitamin E tự nhiên. Tại sao mẹ không làm ngay món kem bơ thơm ngon cho con trong ngày hè nóng bức.

     

    Các loại hạt - thực phẩm chứa nhiều vitamin E nhất

    Thế nhưng, loại thực phẩm có thể cung cấp nhiều vitamin E nhất đó là các loại hạt.

    Nếu nói đến các loại thực phẩm giàu viatmin E nhất, chắc chắn đó là hạnh nhân. Trong 100g hạnh nhân chứa đến 26,2 mg vitamin E. Sử dụng các chế phẩm từ hạnh nhân như sữa hay dầu hạnh nhân cũng sẽ là cách thức hiệu quả.

     

    hạnh nhân chứa nhiều vitamin E tốt cho mắt

    Hạnh nhân là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E nhất

     

    Hạt dẻ cười xếp thứ hai. 25 gam hạt dẻ cười có thể cung cấp 21% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày. Hạt dẻ cười thơm ngon không cần chế biến chắc chắn sẽ khiến bé vô cùng yêu thích.

    Ngoài ra, cha mẹ có thể bổ sung các loại thực phẩm như ô liu, mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu hạt cải và dầu ngô vào các món ăn hàng ngày cho trẻ. Vừa giàu vitamin E, vừa tốt cho sức khỏe tim mạch.

    Thay đổi hoàn toàn thói quen nấu ăn, sử dụng các loại dầu từ hạt sẽ giúp bảo vệ sức khỏe trẻ nhỏ. Hạn chế nướng, rán nhiều dầu mỡ, thay vào đó là luộc, hấp để giữ nguyên các chất dinh dưỡng.

    - 100g dầu olive có thể cung cấp 69% lượng vitamin E cần thiết mối ngày.

    - 100g dầu ngô chứa 4.8 mg vitamin E và dầu mầm lúa mì là 2,3 mg.

    Bạn cũng cần lưu ý cách chế biến các loại thực phẩm này. Nấu sai cách có thể khiến các chất dinh dưỡng trong thực phẩm không còn nữa.

    Cùng với việc bổ sung vitamin E, cha mẹ còn cần có các biện pháp khác để bảo vệ đôi mắt con trẻ. Hãy cho trẻ tham gia các hoạt động thể dục thể thao cũng như điều chỉnh thời gian học tập của trẻ một cách hợp lý. Đó mới chính là giải pháp toàn diện nhất để giữ gìn thị lực

     

    sinh hoạt học tập điều đọ giúp giảm cận thị

    Trẻ nhỏ cần có thói quen học tập và sinh hoạt điều đọ để bảo vệ thị lực

     

    Thay đổi thói quen sinh hoạt, hạn chế xem tivi, đọc sách báo khi thiếu ánh sáng. Hình thành tư thế ngồi học đúng, giữ thẳng lưng và cổ để khoảng cách từ mắt đến mặt bàn không quá gần. Chỉ những thay đổi nhỏ này cũng sẽ góp phần ngăn ngừa cận thị

    Công ty cổ phần I-Kids Viet

    Địa chỉ: P405, tòa B, Xuân Phương Residence (chân cầu Trần Hữu Dực) đường Trần Hữu Dực, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

    Điện thoại: 0974.071.294

     

    Tin liên quan

    Lựa chọn đúng bàn ghế học sinh cấp 1- giảm 52% khả năng mắc cận thị

    Lựa chọn đúng bàn ghế học sinh cấp 1- giảm 52% khả năng mắc cận thị

    21/05/2019 13:29:23 GMT+7

    Hơn 70% số lượng người trong độ tuổi từ 8 và 16 thường mắc tật cận thị. Cha mẹ cần làm gì để bảo vệ thị lực cho con em.…

    4 sai lầm thường xuyên mắc phải khi mua bàn học cho bé

    4 sai lầm thường xuyên mắc phải khi mua bàn học cho bé

    11/05/2019 10:24:43 GMT+7

    Con bạn có gặp phải các vấn đề khi ngồi sai tư thế: đau lưng, hay mỏi mệt, ngồi học không tập trung? Cha mẹ có biết những cách chọn…

    Sản phẩm bán chạy